CHÍNH SÁCH ĐỀN BÙ
I. Nguyên tắc bồi thường
- Việc bồi thường thiệt hại trực tiếp được thực hiện trên cơ sở hợp đồng sử dụng dịch vụ . Không bồi thường thiệt hại gián tiếp ngoài hợp đồng hoặc các nguồn lợi không thu được do việc cung ứng dịch vụ không bảo đảm chất lượng mà hai bên đã thỏa thuận.
- Bưu gửi bị mất, hư hỏng hoặc tráo đổi toàn bộ thì được bồi thường theo quy định đối với từng loại dịch vụ. Mức bồi thường thiệt hại do doanh nghiệp quy định không thấp hơn mức giới hạn trách nhiệm bồi thường của từng loại dịch vụ theo quy định của luật bưu chính.
- Tiền bồi thường thiệt hại được trả cho người gửi. Hoặc người nhận nếu được người gửi chỉ định.
- Trường hợp hàng hóa bị mất hoặc hư hại một phần, mức bồi thường được tính như sau:
Số tiền bồi thường = Tỷ lệ khối lượng bị mất hoặc bị hư hỏng * Mức bồi thường.
II. Quy đinh mức đền bù bưu phẩm, bưu kiện
1. Trường hợp Tài Liệu, Hàng Hóa bị mất, hư hỏng do lỗi Bên A
* Tài Liệu:
-
Trong nước : 1,000,000 VNĐ/Phiếu Gửi
-
Quốc tế : 2,000,000 VNĐ /Phiếu Gửi
* Hàng Hóa :
- Trong nước : 50,000 VNĐ/kg
Giá trị bồi thường tối đa là 2,000,000 VNĐ/Phiếu Gửi
- Quốc tế : 200,000 VNĐ/kg
Giá trị bồi thường tối đa là 10,000,000 VNĐ /Phiếu Gửi
2. Trường hợp Tài Liệu, Hàng Hóa bị hư hỏng, mất mát một phần do lỗi Bên A
-
Mức hoàn cước đã thu và mức bồi thường tối đa cho mỗi phiếu gửi sẽ tính theo công thức:
[số tiền bồi thường] = [tỷ lệ % đã mất, hư hỏng] * [mức bồi thường]
Tổng số tiền bồi thường trong trường hợp hư hỏng, mất mát một phần luôn nhỏ hơn hoặc bằng số tiền giả định trong trường hợp Hàng Hóa, Tài Liệu bị mất.
3. Thời hiệu khiếu nại
- 06 tháng, kể từ ngày kết thúc thời gian toàn trình của bưu gửi đối với khiếu nại về việc mất bưu gửi, chuyển phát bưu gửi chậm so với thời gian toàn trình đã công bố; trường hợp doanh nghiệp không công bố thời gian toàn trình thì thời hiệu này được tính từ ngày sau ngày bưu gửi đó được chấp nhận;
- 01 tháng, kể từ ngày bưu gửi được phát cho người nhận đối với khiếu nại về việc bưu gửi bị suy suyển, hư hỏng, về giá cước và các nội dung khác có liên quan trực tiếp đến bưu gửi.
4. Thời gian giải quyết khiếu nại
Thời gian giải quyết khiếu nại là không quá 2 tháng (đối với dịch vụ trong nước) và không quá 3 tháng (đối với dịch vụ quốc tế) kể từ ngày Công ty Next In nhận được khiếu nại bằng văn bản.
5. Trường hợp đền bù 100% trị giá hàng hóa
Chỉ được thực hiện khi khách hàng mua bảo hiểm vận chuyển theo trị giá lô hàng khai trên hóa đơn. Công ty Next In sẽ hỗ trợ mua bảo hiểm vận chuyển hàng hóa cho khách hàng, phí bảo hiểm do khách hàng thanh toán.